TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

XÃ ĐẠI AN - HUYỆN TRÀ CÚ

Xã Đại An: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu vực chợ Đại An
Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (04/10), UBND xã Đại An vừa kết hợp với Công an huyện tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu vực chợ xã Đại An.
Lực lượng tại chỗ sử dụng bình bọt chữa cháy phun xịt khống chế ngọn lửa

    Buổi thực tập có sự tham gia của hơn 20 cán bộ, chiến sĩ Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an huyện trà Cú và Đội Bảo vệ chợ, các hộ tiểu thương và nhân dân.

    Tình huống giả định cháy ở nhà lồng bán vải, quần áo và tạp hóa. Ngay khi có chuông báo cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ, các hộ tiểu thương và người dân đã nhanh chóng gọi 114 thông báo cháy; đồng thời, tiến hành phương án sơ tán người và hàng hóa ra khỏi khu vực xảy ra cháy, sử dụng bình bọt chữa cháy tại chỗ phun xịt khống chế ngọn lửa, cách ly một cách sớm nhất có thể để ngọn lửa không lây lan ra xung quanh. Sau khi nhận được thông báo, khoảng 05 phút sau, Đội PCCC&CNCH, Công an huyện cùng với 02 xe chữa cháy có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở; sau một thời gian tích cực chữa cháy, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Lực lượng Đội PCCC&CNCH,Công an huyện tham gia chữa cháy

    Qua buổi thực tập, nhằm rèn luyện cho lực lượng tại chỗ nâng cao trình độ chữa cháy, nhạy bén trong thao tác, sử dụng thành thạo trang thiết bị, phương tiện chữa cháy cũng như xử lý tốt các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra, giúp cho việc chữa cháy kịp thời, hạn chế thiệt hại về người, tài sản đến mức thấp nhất; đồng thời, tuyên truyền sâu rộng trong nội bộ và ngoài nhân dân nâng cao ý thức về PCCC&CNCH.

                                                                     Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

THÔNG TIN CẦN BIẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 22
  • Tất cả: 1982